Thông tin tuyển dụng Nha Trang: Bí quyết đăng tin để thu hút ứng viên

Flat vector illustration, job search, recruitment, workgroup, freelance, web graphic design. hiring and recruitment concept for web page, banner, presentation. Job interview, recruitment agency

Thông tin tuyển dụng Nha Trang khá đa dạng. Luôn có nhiều sự lựa chọn do đó tính cạnh tranh cũng vô cùng cao. Vậy làm thế nào khi đăng tin thì ngay lập tức thu hút ứng viên? Ngay dưới đây là bí quyết dành cho các nhà tuyển dụng.

Tiêu đề thông tin tuyển dụng Nha Trang phải hấp dẫn

Hấp dẫn ngay từ tiêu đề – Đó chính là bí quyết đầu tiên thu hút ứng viên. Bởi vì, họ chỉ có khoảng 3 giây để đọc tiêu đề tuyển dụng. Nếu trong 3 giây đó, có điều gì thú vị ở thông tin tuyển dụng Nha Trang chắc chắn sẽ giữ chân ứng viên. Ngay từ đầu đã “bị” thu hút thì chắc chắn ứng viên sẽ dành thời gian đọc tin tuyển dụng của bạn. Và tất nhiên, tỷ lệ họ gửi CV cũng cao hơn so với việc họ lướt qua thông tin.

Vậy làm thế nào để thông tin tiêu đề gây ấn tượng? Điều này phụ thuộc vào cách bạn dùng ngôn ngữ. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn đăng “Cần tuyển dụng kế toán Nha Trang” với “Tuyển kế toán có thu nhập từ 20 triệu đồng/ tháng”. Thì tiêu đề nào sẽ ngay lập tức khiến ứng viên dừng lại? Chắc chắn là tiêu đề số 2 rồi. 

Lợi ích mà ứng viên nhận được là gì?

Khi tìm việc Nha Trang, điều mà ứng viên quan tâm đầu tiên chính là lợi ích. Mức lương bao nhiêu? Thời gian làm việc thế nào? Chế độ nhân sự? Chính sách lao động… Đó là tất cả những gì mà ứng viên bị “kích thích”. Vì vậy, trong thông tin tuyển dụng Nha Trang bạn cần nêu nội dung đó. Tốt nhất bạn nên nêu mức lương vì đây chắc chắn là điều sẽ khiến ứng viên quyết định có ứng tuyển vào công ty hay không.

Thực tế cho thấy, những tin tuyển dụng ghi rõ mức lương sẽ được quan tâm nhiều hơn chỉ ghi chung chung “thỏa thuận”. Vì đa số ứng viên cho rằng, việc “thỏa thuận” lương sẽ khó đạt được mức lương mà họ mong muốn. Vì vậy, thời gian mà họ nộp hồ sơ cho công ty sẽ bị coi là lãng phí.

Văn phong phù hợp với đối tượng tuyển dụng

Việc làm tại Nha Trang rất phong phú về đối tượng ứng viên. Vì vậy, để thu hút đúng đối tượng thì nhà tuyển dụng phải sử dụng văn phong phù hợp. Thông tin tuyển dụng Nha Trang dành cho giới trẻ khác hoàn toàn với thông tin dành cho những người trung tuổi giàu kinh nghiệm. Hoặc nếu bạn tuyển dụng kế toán thì ngôn ngữ cần ngắn gọn, chính xác, đậm tính chuyên môn. Còn nếu bạn tuyển dụng “dân” marketing thì ngôn ngữ có thể hài hước, sáng tạo, thậm chí dùng những thiết kế nhiều sắc màu để thu hút… 

Nói như vậy không có nghĩa là bạn đăng tin quá “khô cứng” hoặc “hài hước”. Mỗi thứ chỉ cần một chút như gia vị để ứng viên cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Khi đó, họ sẽ cảm nhận doanh nghiệp của bạn thân thiện, vui vẻ và có thiện cảm. 

Lựa chọn kênh đăng uy tín

Khi ứng viên tìm kiếm việc làm họ sẽ vào đâu? Chắc chắn, với thời đại công nghệ thông tin hiện đại thì vào các trang mạng, trang tìm việc trực tuyến là lựa chọn hàng đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút ứng viên thì cần gia tăng khả năng tìm kiếm thông tin tuyển dụng Nha Trang dễ dàng. Khi ứng viên gõ trên công cụ tìm kiếm sẽ ra thông tin của bạn. Khi ứng viên vào các website tìm việc sẽ thấy thông tin của bạn. 

Một tin tuyển dụng hay nhưng không dễ dàng được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm thì cũng không thể tìm được ứng viên cho các đợt tuyển dụng. Chú ý khi đăng tin tuyển dụng là cần sử dụng các từ khóa. Phần lớn người tìm việc tìm kiếm trên mạng chỉ sử dụng từ khóa và địa điểm. Ví dụ “tìm việc lái xe tại Nha Trang”…  Nếu tin tuyển dụng của bạn có thể bao gồm được các từ khoá liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ, cấp bậc… thì sẽ gia tăng được sự xuất hiện trên các phương tiện tìm kiếm phổ biến.

Kết luận

Chắc hẳn chúng ta sẽ thấy lạ khi mà rất nhiều người kêu thất nghiệp nhưng doanh nghiệp lại khó tuyển dụng. Có thể do thông tin tuyển dụng Nha Trang không đủ thu hút. Ngay bước đầu tiên đã thất bại thì chắc chắn bạn sẽ không thể có được ứng viên như mong muốn.

Hãy thử áp dụng một số bí quyết trên đây để gặt hái thành công bạn nhé! Chúc bạn có được nhiều ứng viên xuất sắc và thắng lợi trong “công cuộc” tuyển dụng.